Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô là mẹo dân gian được ông bà ta truyền miệng lại, đã được rất nhiều vận dụng & xác định phương pháp này đem lại hiệu quả rất cao. Thực hư thế nào mời bạn cùng nghe những chia sẻ của chuyên gia da liễu về vấn đề cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô trong bài viết dưới đây nhé!

Là 1 trong các những cách chữa mụn cơm từ nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả đó là cách sử dụng lá tia tô để điều trị. Việc trị mụn cơm bằng lá tía tô khởi đầu từ dân gian và được minh chứng có hiệu suất cao khá cao.

Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô đơn giản ngay tại nhà

Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà
Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà

Trong các vấn đề về da liễu thì mụn cơm là một bệnh thường gặp ở người lớn. Bệnh do virus HPV tạo ra. Triệu chứng của bệnh khá đơn giản, trên da mở ra khối u nhỏ, sần sùi màu trắng. Những mụn này, nếu may mắn sẽ tự tan sau một vài tuần, hoặc có thể tới thường niên. Còn sót lại, thì hầu hết đều là những trường hợp mụn cơm phát triển to, gây xúc cảm cộm, đau khó chịu, đặc biệt là vùng gót chân.

Trong những tính chất đáng lo lắng của mụn cơm là khả năng lây lan của chính nó. Mụn cơm dễ lây, từ vùng da này sang vùng da khác, từ người này sang người khác. Tuy lành tính, nhưng mụn cơm gây mất thẩm mĩ, và những giải pháp điều trị thường thì không có lợi nhuận cao. Người muốn vô hiệu mụn cơm thường phải đi phẫu thuật, hoặc bôi thuốc trong thời gian dài để làm mất đi mụn cơm đó, cũng mất khá nhiều thời gian & chịu nhiều đau đớn. Nếu các bạn không hề muốn bị đau hoặc là phải chờ lâu như vậy, hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa mụn cơm bằng tía tô vừa lành lại vô cùng đơn giản, dễ triển khai tận nhà lắm nhé.

Tại sao cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô lại hiệu quả?

Tía tô trong Đông y có đặc thù ấm, vị cay, không độc. Tía tô có chức năng trừ cảm, giải hàn, tạo sự mồ hôi. Về mặt dinh dưỡng, tía tô có rất nhiều Vitamin & khoáng chất thiết yếu như: A, Ca, C, Fe,…

Vẫn chưa rõ cơ chế trị mụn cơm bằng lá tía tô thế nào, nhưng có khá nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng được rằng trong lá tía tô chứa được nhiều chất Perila Aldehyde và chất Limonene, đều có chức năng điều hòa cân bằng chính sách tự điều tiết của da cùng theo đó giúp ức chế buổi giao lưu của các vi khuẩn, virus có hại trên da hiệu suất cao, có thể chính hai chất đó đã giảm, ngăn cản và ảnh hưởng vô hiệu hóa virus HPV trú ngụ trong mụn cơm. Tuy vậy, các vấn đề đó chỉ là phỏng đoán, chưa xuất hiện căn cứ thuyết phục, nhưng theo tay nghề dân gian và chính bản thân những người dân đã từ vận dụng cho biết, xét cho cùng thì lá tía tô vẫn luôn là vị thuốc khá hiệu suất cao trong điều trị mụn cơm, vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí, cách tiến hành đơn thuần, bản chất của lá tía tô thì lại rất lành tính, phù hợp cho mọi vùng da trên cơ thể và không gây dị ứng, kích ứng gì cả.

Hướng dẫn cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô

Trước tiên, những bạn làm sạch vùng da bị mụn cơm, rất có thể ngâm hoặc chườm nước nóng, trong 20 - 30 phút, tiếp đến dùng dao lam, hoặc kim khâu, gạt bỏ bớt vùng da sần sùi phía trên, làm lộ ra lớp da thịt phía bên trong mụn cơm rồi bạn cũng có thể tiến hành một trong những 3 cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô sau đây để điều trị mụn cơm hiệu quả:

Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô theo mẹo dân gian

Trước khi đi ngủ các bạn thực hiện như sau:

- Sẵn sàng chuẩn bị 200g lá tía tô tươi, rửa sạch.

- Giã nát lá tía tô, vắt lấy nước đem uống một trong những phần, một trong những phần nước thì chấm vào vết mụn.

- Lấy vải màn quấn lấy bã, đắp lên vùng da bị mụn cơm, lấy vải hoặc bông băng, băng lại để giữ cố định, để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại.

Áp dụng cách này hằng ngày. Sau 1 - 2 tuần, mụn cơm sẽ bặt tăm. Áp dụng cách chữa mụn cơm bằng mẹo dân gian này đem lại hiệu quả mà hầu như không gây tác dụng phụ.

Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô với nha đam

- Lấy 300 - 400g lá tía tô, rửa sạch.

- Giã nát lá tía tô sau đó lấy nước chấm nhẹ vào nốt mụn cơm trước.

- Đem bã tía tô trộn với gel nha đam tươi (vừa là chất dính, vừa dưỡng da rất tốt)

- Đem hỗn hợp đắp vào vùng da bị mụn cơm, cũng băng cố định lại, tránh lệch lạc, để qua đêm rồi hôm sau rửa lại thật sạch sẽ.

Đều đặn xúc tiến từng ngày đến khi mụn cơm biến mất vĩnh viễn.

Bài viết liên quan:


Cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô với vôi và kem đánh răng

- Lá tía tô giã nát

- Đem bã pha với kem đánh răng hoặc vôi sống

- Đem hỗn hợp đắp vào vùng da bị mụn cơm, băng cố định và thắt chặt lại, tránh rơi lệch, để nguyên đêm. sáng sau tháo băng, rửa lại bằng nước muối sinh lý & nước ấm.

Thực hiện kiên trì hằng ngày trước lúc đi ngủ để trị mụn cơm dứt điểm & nhanh nhất có thể.

Lưu ý: Trên đây là 3 cách an toàn mà hiệu quả nhất khi chữa mụn cơm bằng lá tía tô. Nhưng lời khuyên chân thành của chuyên gia da liễu đó là "Bạn nên đến những cơ sở  phòng khám da liễu uy tín, chất lượng để thăm khám về tình trạng bênh và hướng điều trị bệnh hiệu quả nhất. Còn những cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô sẽ hiệu quả đối với những trường hợp mụn cơm có đường kính nhỏ và hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Và nếu áp dụng sai cách có thể khiến bệnh nặng hơn thậm chí là biến chứng.". Bạn nên hỏi bác sĩ về chi tiết các cách chữ và vị trí có thể áp dụng phương pháp này để tránh những rủi ro không đáng có.

Trên đây là chi tiết cách chữa mụn cơm bằng lá tí tô an toàn và hiệu quả ngay tại nhà mà chuyên gia da liễu của phòng khám đã chia sẻ. Mong rằng bài viết này sẽ hiệu quả đối với bạn. Chúc các bạn sức khỏe và điều trị mụn cơm hiệu quả với lá tía tô.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất hiện nay

Nhận xét