Cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất và hiệu quả nhất

Các nhà khoa học Mỹ đã xuất sắc tìm ra cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất, đó chính là hai loại thuốc điều trị bệnh vảy nến hiệu quả. Xuất hiện thêm một chương mới trong việc điều trị bệnh vảy nến cho những người bệnh. Tuy vẫn chưa tìm được thuốc điều trị bệnh vảy nến dứt điểm nhưng hoàn toàn có thể mang đến hiệu quả rất chất lượng, tụt giảm khá nhanh những triệu chứng bệnh vảy nến, ngăn chặn lây lan và những khó chịu cho những người bệnh. Cùng nghe những chia sẻ của chuyên gia da liễu về loại thuốc điều trị bệnh vảy nến hiệu quả và mới nhất hiện nay nhé.

cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất
cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất

Cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất

Bệnh vảy nến là 1 bệnh da liễu phổ biến nhất hiện giờ. Bệnh tuy không khiến gian nan gì đến tính mạng con người người bệnh nhưng lại khiến họ phải gánh chịu những ảnh hưởng tác động nặng nề về mặt hình ảnh bên ngoài & tâm lý.

Bệnh vảy nến có lây không? Dù rằng không hề lây qua con đường nào thế nhưng nhưng do bề ngoại bệnh khá giống các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục như giang mai, HIV,... Nên không khó tránh được việc người bệnh bị cộng đồng hiểu lầm & tẩy chay. Vì vậy họ thường mang mặc cảm, tự ti, lâu dần thu hẹp khoảng cách giữa bản thân & cộng đồng.

Trong những năm qua, những nhà khoa học luôn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu nhằm mục tiêu tìm ra các loại thuốc đặc trị vảy nến mới nhất giúp đặc trị căn bệnh quái ác này. Mới gần đây, những nhà khoa học Mỹ đã có bước nâng tầm trong phân tích & phát giác thụ thể protein gây viêm trong bệnh vảy nến và bào chế 1 số loại thuốc có thể ức chế được thụ thể này, xuất hiện thêm kỳ vọng mới cho bệnh nhân mắc vảy nến!

Như đã đề cập ở trên, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phân tích và phát giác ra hai loại protein có tên gọi IL-17 & IL-23 có sự liên hệ mật thiết đến giai đoạn gây viêm trong bệnh vảy nến chứ không hẳn protein IL-12 như trong những nghiên cứu và phân tích đã có lúc từng chào làng trước đây.

Từ phát hiện hoàn hảo nhất này, những nhà khoa học đã lộ diện 1 hướng điều trị mới cho bệnh vảy nến, đó chính là “Điều trị vảy nến hướng về Protein đích” là IL-17 và IL-23, qua đó phát hành hai loại thuốc chữa vảy nến tiên tiến nhất là thuốc chẹn IL-17 & thuốc chẹn IL-23.

Bài viết được quan tâm: Bệnh vảy nến có chữa khỏi được không?

Thuốc chẹn IL-17 là cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất

Một trong hai loại thuốc chữa vảy nến mới nhất được công bố hiện nay là thuốc chẹn IL-17, hay còn có tên thường gọi biệt dược là Taltz. Chính sách hoạt động của loại thuốc này là chặn buổi giao lưu của protein IL-17, tác động ảnh hưởng vào cơ chế gây bệnh giúp người bệnh có công dụng tốt trong điều trị.

Tác dụng điều trị thử nghiệm loại thuốc này trên nhiều bệnh nhân đã cho chúng ta thấy, hơn 80% triệu chứng bệnh vảy nến đã thuyên giảm sau khi sử dụng thuốc. Lúc Này,thuốc chẹn IL-17 đã được cấp phát sử dụng điều trị vảy nến tại Mỹ.

Một số ít loại thuốc trong Group thuốc chẹn IL-17: Ixekizumab, secukinumab

Thuốc chẹn IL-23 điều trị bệnh vảy nến hiệu quả nhất

Loại thuốc còn sót lại trong cặp đôi thuốc trị vảy nến mới nhất được những nhà khoa Mỹ sản xuất là thuốc chẹn IL-23. Dù rằng vẫn tồn tại đang trong giai đoạn thử nghiệm thêm & chưa được dùng thịnh hành nhưng cũng tương tự như “người anh em” IL-17 của họ, IL-23 có hiệu suất cao rất cao trong những công việc ức chế chủ yếu các loại protein gây viêm vảy nến.

Một số loại thuốc trong nhóm thuốc chẹn IL23 đang được thử nghiệm lâm sàng rất có thể nói tới như: Tildrakizumab, Guselkumab & Risankizumab.

Người bị vảy nến nên chú ý những gì?

Dù thuốc có tốt đến đâu đi chăng nữa mà người bệnh hoạt động và sinh hoạt, nhà hàng siêu thị từng ngày không điều độ thì bệnh cũng chẳng lúc nào khỏi được! Do đó trong tiến trình điều trị vảy nến, người bệnh cần rất là lưu ý những điều sau đây:

- Không mệt mỏi, buồn chán, lúng túng. mệt mỏi không những lý do gây ra bệnh mà còn tồn tại thể khiến bệnh ngày càng thêm nặng, do thế cần lạc quan với bệnh tật, giữ cho lòng tin vui mừng, mạnh mẽ và tự tin sẽ thắng lợi căn bệnh.

- Không kì cọ & bóc những mảng da.

- Không gãi những vùng da bị tổn thương, sẽ rất dễ khiến cho lở loét, nhiễm khuẩn, gây đau đớn,...

- Không để vùng da bị bệnh giao thiệp với các chất có đặc thù bazơ cao như sà phòng, vôi,... Vì khi ấy vùng da nhiễm bệnh sẽ lan rộng ra.

- Cẩn thẩn khi dùng thuốc nếu mắc thêm các bệnh về tim mạch, chỉ sử dụng thuốc theo toa của bác sĩ chuyên khoa da.

- Không uống rượu và hút thuốc lá: Vì rượu & thuốc lá làm bệnh nặng lên, tương kỵ với những thuốc điều trị.

- Cảnh giác khi dùng nhiều chủng loại thuốc bôi dưỡng da, rất cần phải xem kỹ nhiều chủng loại thuốc bôi dưỡng da có tác động ảnh hưởng đến vùng da bị bệnh hay không.

- Thông báo cho bác sĩ toàn bộ các thuốc mình đang sử dụng, kể cả thuốc không kê toa.

- Giữ vệ sinh da tốt.

- Tránh làm tổn thương da & làm khô da.

- Xem sang thương da từng ngày nhằm phát hiện hiện trạng nhiễm trùng.

- Phơi nắng mỗi ngày khoảng 15 - 30 phút (trừ trường hợp vảy nến nhạy cảm ánh sáng)

- Một số ít cách phòng tránh bệnh vảy nến

- Theo những chuyên gia y tế, việc phòng tránh vảy nến không hề khó, bạn chỉ việc làm theo như đúng những chỉ dẫn sau đây:

- Giữ vệ sinh thân thể thật sạch, liên tục tắm giặt, thay quần áo.

- Vận dụng chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý, bổ trợ không thiếu thốn cá loại vitamin & khoáng chất cần thiết nhằm mục đích đẩy mạnh sức đề kháng.

- Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi, đựng nhiều chất xơ như nhiều chủng loại rau họ cải; các loại quả, củ có sắc tố như đu đủ, cà rốt, cà chua…,

- Tiếp tục uống nước để da không bị khô ráp.

- Tránh giao thiệp liên đới với hóa chất ô nhiễm và độc hại cũng là cách phòng tránh bệnh vảy nến hiệu quả. Nếu buộc phải thao tác làm việc với hóa chất cần mặc phục trang bảo lãnh, đeo găng tay để tránh nhiễm độc.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da luôn mềm mại và mượt mà.

- Làm việc & nghỉ dưỡng hài hòa, tiêu giảm stress, căng thẳng mệt mỏi, giảm mệt mỏi. Thường xuyên chuyển động từng ngày để đẩy mạnh thể lực.

Những thông báo về các loại thuốc điều trị vảy nến, nhất là 2 loại thuốc mới là các loại sản phẩm được nhìn nhận cao, hiệu suất cao tốt và đã được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Tuy vậy, để dùng thuốc an toàn, hiệu quả người bệnh cần tham khảo chủ kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu và dùng đúng theo chỉ định.

>>> Xem thêm: Nốt ruồi mọc lông có tẩy được không? Lời khuyên của bác sĩ da liễu

Nhận xét