Bị dài bao quy đầu có nên cắt không? Bác sĩ tư vấn

Dài bao quy đầu được đánh giá là một trong những bệnh lý nam khoa phổ biến hiện nay. Bị dài bao quy đầu có nên cắt không? Đây chắc hẳn là thắc mắc được rất nhiều nam giới quan tâm. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Sức Khỏe Mỗi Ngày tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Hỏi: Chào bác sĩ! Cháu năm nay 18 tuổi và đang bị dài bao quy đầu. Tình trạng dài bao quy đầu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên bạn bè đều khuyên cháu nên cắt bao quy đầu. Cháu muốn được bác sĩ tư vấn xem “bị dài bao quy đầu có nên cắt không?”. Rất mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ! (Hải Kiên - Bắc Giang)
Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên trang bacsionline.org của chúng tôi. Thắc mắc của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:
Bị dài bao quy đầu có nên cắt không
Bị dài bao quy đầu có nên cắt không?

Bị dài bao quy đầu có nên cắt không?

Hải Kiên thân mến! Dài bao quy đầu là tình trạng da quy đầu không thể lột khỏi đầu dương vật sau khi đã cương cứng. Nam giới thường phải dùng tay thì mới có thể lột da quy đầu ra khỏi đầu dương vật. Bệnh dài bao quy đầu thường phổ biến ở các bé trai trong độ tuổi từ 2 đến 9 tuổi. Sau đó, bao quy đầu sẽ tự lột một cách tự nhiên. Đối với nam giới ở độ tuổi trưởng thành, tình trạng dài bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cũng như cuộc sống.

Vậy nên, với thắc mắc bị dài bao quy đầu có nên cắt không mà bạn đưa ra, các bác sĩ của chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành cắt bao quy đầu. Ở thời điểm hiện tại, tình trạng dài bao quy đầu không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, những tác hại của chứng dài bao quy đầu mà bạn nên biết như sau:

- Gây đau rát khi quan hệ tình dục

- Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh viêm bao quy đầu. Khi bị dài bao quy đầu, nước tiểu và chất bẩn sinh dục khó có thể vệ sinh sạch sẽ. Lâu dần, chúng sẽ tích tụ và gây ra bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới.

- Kìm hãm sự phát triển kích thích dương vật, khiến dương vật của bạn không phát triển được như bình thường.

- Dài bao quy đầu có thể khiến bạn gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. Khi da quy đầu được bao bọc quá kỹ, dây thần kinh dương vật sẽ dễ kích ứng và gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

- Ngoài ra, biến chứng nguy hiểm nhất do dài bao quy đầu gây ra đó là gây ung thư dương vật. Khi bệnh viêm bao quy đầu diễn biến quá lâu, không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ung thư dương vật.

>>> Bài viết được quan tâmDài bao quy đầu có quan hệ được không?

Lời khuyên của bác sĩ

Như chúng tôi vừa phân tích ở trên, tình trạng dài bao quy đầu nên được cắt và điều trị càng sớm càng tốt. Bạn không nên quá chủ quan với tình trạng này, bởi nó là nguyên nhân gây nguy hiểm cho sức khỏe, sinh lý và đời sống tình dục của nam giới. Chính vì thế, việc tiến hành cắt bao quy đầu nên được thực hiện càng sớm càng tốt bạn nhé!

Bạn nên đến gặp các bác sĩ nam khoa có chuyên môn giỏi để được thăm khám và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. Việc tiến hành cắt bao quy đầu nên được thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ tốt.

Ngoài ra, khi bị dài bao quy đầu bạn cũng nên lưu ý như:

- Vệ sinh dương vật sạch sẽ, nên lộn bao quy đầu để vệ sinh, nhằm đảm bảo nước tiểu và cặn sinh dục không đọng lại trên đầu dương vật.

- Mặc quần rộng rãi, thoáng mát.

- Không nên tự ý kéo bao quy đầu.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bị dài bao quy đầu có nên cắt không gửi đến bạn Hải Kiên. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và sớm điều trị thành công bệnh dài bao quy đầu.

Nhận xét