Mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian

Mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian là phương pháp chữa bệnh an toàn, dễ thực hiện, giúp người bệnh xua đi những mùi hôi khó chịu ở vùng cánh tay, có thể tự tin khi giao tiếp hay tiếp xúc với người khác. Trong dân gian có rất nhiều cách chữa bệnh hôi nách bằng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, gừng tươi, phèn chua, lá trầu không… Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên này để trị hôi nách như thế nào? Hãy cùng Sức Khỏe Mỗi Ngày tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Hôi nách là một trong những bệnh lý phổ biến, thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh thường gặp ở độ tuổi dậy thì cho đến độ tuổi trung niên, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thường cao hơn nam giới. Bệnh hôi nách xuất phát từ sự tăng tiết tuyến mồ hôi dưới cánh tay, lượng mồ hôi này sẽ tiết ra axit béo ở dạng lỏng, các axit béo sau khi kết hợp cùng vi khuẩn sẽ tạo thành Axit béo không bão hòa có mùi hôi khó chịu.

Hiện tại, có khá nhiều phương pháp trị bệnh hôi nách khác nhau, tuy nhiên các mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian là phương pháp được rất nhiều người quan tâm và áp dụng. Vậy có những cách chữa hôi nách bằng phương thuốc dân gian nào?
Mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian
Mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian

Mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian

Mẹo trị hôi nách bằng chanh tươi

Chanh là loại quả chứa nhiều axit, có khả năng diệt khuẩn và khử mùi rất tốt. Theo đông y, chanh có vị chua, tính mát, giúp sát trùng và chống viêm rất hiệu quả. Các thành phần có trong chanh còn giúp vùng da dưới cánh tay trở nên sáng mịn, giảm thâm đen.

Sử dụng chanh tươi để trị hôi nách được thực hiện như sau: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn thái chanh thành từng lát mỏng và chà xát nhẹ nhàng vào nách. Massage trong khoảng từ 3 đến 5 phút để chanh có thể thấm sâu vào da. Sau 15 phút, bạn có thể dùng khăn để lau lại. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả rõ rệt.

Bài viết được xem nhiều: Bị hôi nách nặng lâu năm thì phải làm thế nào?

Chữa hôi nách bằng gừng tươi

Trong gừng tươi có chứa lượng tinh dầu và chất cay giúp ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, giúp nách khô thoáng và hạn chế mùi mồ hôi dưới cánh tay. Mẹo trị hôi nách bằng gừng tươi như sau: Bạn rửa sạch gừng tươi và cạo sạch vỏ, đem xay nhuyễn rồi xoa nhẹ nhàng vào hai bên nách trong vòng từ 15 đến 20 phút. Sau đó, dùng khăn bông mềm lau lại vùng da dưới cánh tay.

Mẹo trị hôi nách bằng lá trầu không

Theo Đông y, trầu không là loại lá có vị cay, tính ấm, mùi thơm nhẹ dịu nên có tác dụng tiêu viêm, sát trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả. Tinh dầu có trong lá trầu không có hoạt tính ức chế vi khuẩn, nấm… Chính vì thế, sử dụng lá trầu không để trị hôi nách là một trong những phương thuốc dân gian được rất nhiều người áp dụng.

Sử dụng lá trầu không để trị hôi nách được thực hiện như sau: Sau khi vệ sinh da, bạn có thể vò nát lá trầu không tươi và chà xát nhẹ nhàng vào vùng da dưới cánh tay. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng khoảng từ 10 đến 15 lá trầu không, đem đun với 500ml nước, cho thêm ½ thìa cà phê muối hạt. Sử dụng nước này để vệ sinh vùng da dưới cánh tay mỗi ngày. Sau 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Trị bệnh hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua được biết đến với tác dụng sát khuẩn, giải độc và làm giảm cảm giác ngứa. Sử dụng phèn chua để trị hôi nách là cách làm khá thông dụng. Đặc biệt, thành phần chính của phèn chua là nhôm sulfat, chất này có tác dụng khử mùi hôi và hạn chế tình trạng ra mồ hôi ở dưới cánh tay.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua như sau: Nung phèn chua thành phèn xốp, sau đó lấy phèn xốp chà đều lên vùng da nách. Ngoài ra, bạn có thể phi phèn chua, sau đó tán nhỏ và cho vào lọ kín dùng dần. Sau khi tắm, lấy bột phèn chua chà xát vào hai hố nách. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để đẩy lùi môi hôi nách.

Bài viết liên quan: Bí quyết trị hôi nách tận gốc mà không phải ai cũng biết!

Lưu ý của các bác sĩ phòng khám Thành Đức

Mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian tuy có tác dụng giảm bớt mùi hôi nhưng lại không phải là phương pháp điều trị hôi nách triệt để và tối ưu. Áp dụng các phương thuốc dân gian chỉ có tác dụng chữa hôi nách tạm thời, bên cạnh đó bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày, nếu không thì mùi hôi sẽ dễ dàng tái phát trở lại

Chính vì thế, để điều trị bệnh hôi nách một cách triệt để, các chuyên gia y tế khuyên người bệnh nên lựa chọn kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Đây là phương pháp điều trị hôi nách mới và hiện đại, sử dụng máy hút nội soi để loại bỏ tuyến mồ hôi dưới da một cách nhẹ nhành và hiệu quả.

Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc có những ưu điểm cụ thể như sau:

- Thời gian tiểu phẫu ngắn, sau tiểu phẫu có thể sinh hoạt và làm việc bình thường.

- Quá trình tiểu phẫu ít xâm lấn nên khả năng để lại sẹo rất ít.

- Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

- Ngoài điều trị hôi nách, phương pháp này còn hạn chế tối đa việc mọc lại của vùng lông dưới cánh tay.

Trên đây là các mẹo trị hôi nách bằng phương thuốc dân gian và một số lưu ý của các bác sĩ. Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

Nhận xét